So sánh sản phẩm

Hotline : 097.494.8989

Background Count Number

097.494.8989

BẢNG TIÊU CHUẨN MẶT BÍCH

Ngày đăng : 14:40:34 18-11-2021
BẢNG TRA TIÊU CHUẨN MẶT BÍCH
Trong các nhà máy sản xuất hoá chất, bột giấy, sản xuất thực phẩm, thức ăn gia súc, cấp và xử lý nước, hơi nóng, dầu nóng…vv đều có những hệ thống ống dẫn trong quy trình sản xuất, hệ thống phụ trợ giúp gia nhiệt hoặc hệ thống cung cấp nguyên phụ liệu. Trong các hệ thống ống dẫn đó, có rất nhiều thiết bị gắn bên trên ống dẫn giúp kiểm soát lưu lượng, áp suất và nhiệt độ như: Van công nghiệp, thiết bị kiểm soát nhiệt, thiết bị kiểm soát áp suất, đo lưu lượng, van điều khiển các loại. Cũng như các ngành công nghiệp khác, trong các hệ thống ống dẫn cũng có các tiêu chuẩn kết nối giúp kết nối với nhau giữa ống dẫn và thiết bị được lắp đặt trên ống thành một hệ thống đồng bộ với nhau. Có nhiều tiêu chuẩn kết nối như nối hàn, nối ren, nối kẹp clamp, và nối mặt bích, vv…
Theo như thiết kế và nhu cầu sử dụng hiện nay, chúng tôi xin có bài viết giới thiệu về các tiêu chuẩn nối kết nối dạng mặt bích, là loại kết nối thông dụng nhất trong công nghiệp. Vì tính năng là nhanh chóng khi lắp đặt và tiện lợi khi sửa chữa thay thế. Gồm có các tiêu chuẩn mặt bích được sử dụng thông dụng như sau:
  • Tiêu chuẩn mặt bích JIS ( Tiêu chuẩn châu Á )
  • Tiêu chuẩn mặt bích DIN ( Tiêu chuẩn Châu Âu )
  • Tiêu chuẩn mặt bích ANSI ( Tiêu chuẩn Mỹ )
Do mỗi tiêu chuẩn kết nối khác nhau nên so về kích thước độ dày, số lỗ và kích thước tâm lỗ có sự khác biệt nhau. Vậy nên khách hàng cần lưu ý để lựa chọn sản phẩm thay thế phù hợp với nhu cầu thay thế của mình.


1. Tiêu chuẩn kích thước mặt bích chuẩn JIS – Tiêu chuẩn Châu Á:


2. Tiêu chuẩn kích thước mặt bích chuẩn DIN – Tiêu chuẩn Châu Âu:


3. Tiêu chuẩn kích thước mặt bích chuẩn ANSI – Tiêu chuẩn Mỹ:

Ghi chú: Bài biết này chúng tôi chỉ xin nói về kích thước tâm lỗ, số lỗ và đường kính của mặt bích của các tiêu chuẩn mặt bích khác nhau. Vì theo như từng tiêu chuẩn khác nhau thì về kiểu và mẫu mã của mặt bích có rất nhiều loại khác nhau.
 
Tags: